CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ

Viết bởi DiN

14/10/2018

Các bé nhỏ từ 2 tuổi đến 5 tuổi thường có thời gian gắn bó với bố mẹ, gia đình rất nhiều. Các hoạt động vui chơi và khám phá được đánh giá là có tác động rất lớn đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nhiều sản phẩm đồ chơi cho bé luôn được sản xuất và chào bán rất nhiều mẫu mã.

Để có thêm sự gắn kết với người thân trong gia đình, nhiều gia đình chọn cách dạy và chơi cùng với bé, các hoạt động được yêu thích nhất là xếp hình và học vẽ. Như vậy, cách dạy vẽ cho bé tại nhà như thế nào là hiệu quả?

I. Tại sao nên dạy vẽ cho bé tại nhà?

Lợi ích của việc dạy vẽ cho trẻ nhỏ rất là rõ ràng, nó giúp cho bé phát triển nhiều kỹ năng. Việc làm quen với cầm nắm bút màu sẽ giúp trẻ quen với việc cầm bút viết về sau. Các hoạt động như cắt dán; xếp hình; sẽ giúp trẻ luyện tập sự khéo léo và kiểm soát hoạt động của các ngón tay. Bé sẽ trở nên cứng cáp và khéo léo hơn; và còn được gắn bó với bố mẹ.

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 12

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 13

Yếu tố quan trọng nhất trong việc học vẽ tại nhà của trẻ đó là tạo sự hứng khởi cho trẻ. Trẻ sẽ được làm quen với màu sắc, hình ảnh; hình khối; được sờ nắm và cảm nhận các dạng vật thể khác nhau.

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 14

Xem thêm: Lớp dạy vẽ thiếu nhi.

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 15

 

II. Các bài vẽ đơn giản cho bé tại nhà

Để thuận lợi cho việc dạy vẽ tại nhà cho bé, phụ huynh nên chọn các bài vẽ đơn giản và dễ chuẩn bị vật dụng. Chọn các bài dạy vẽ có thời lượng vừa phải để cho trẻ nhỏ chỉ có thể tập trung trong khoảng 30 phút, sau đó các bé sẽ mau chóng chán và thay đổi trò chơi.

Sau đây, chúng ta cùng tham khảo các bài vẽ 30 phút để hướng dẫn cho trẻ dễ dàng.

1. Vẽ hoa tuylip mùa xuân

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 16

Nguồn ảnh: internet

Chuẩn bị

  • Giấy vẽ khổ A4.
  • Chì màu sáp hoặc màu nước.
  • Cọ tô màu.
  • Khăn giấy và nước.

Thực hiện

Trước tiên, ba mẹ vẽ hình hoa tuy líp hoặc một số loại hoa yêu thích tìm được trên mạng. Không cần phải vẽ thật chỉn chu, thật thoải mái và vui nhộn. Hãy nói các bé quan sát ba mẹ lúc vẽ, bé sẽ học được cách vẽ hoa là như thế nào.

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 17

Hướng dẫn bé tô màu đúng các khu vực bạn đã vẽ hoa. Hãy để bé tự chọn màu và tự tô theo sở thích của mình.

 CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 18
CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 19

2. Vẽ du thuyền trên biển

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 20

Khi vẽ các hình ảnh thú vị như du thuyền, biển hoặc một số thứ liên quan đến biển khác, các bé sẽ học được cả hình dạng và ngôn ngữ.

Các họa cũ được chuẩn bị cũng giống như trên. Hãy cho bé xem một mẫu du thuyền hay thuyền buồm nào đó và được tự do lựa chọn mẫu yêu thích.

Dùng bút sáp để vẽ viền nét và sau cùng là cho các bé sẽ theo sở thích.

CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 21 


Ngoài ra, các ba mẹ có thể đăng ký cho con em mình đến với Trung tâm Mỹ thuật Jolla Art của chúng tôi để tạo nhiều điều kiện cho các bé tham gia những môn hội họa, những bài thủ công bổ ích khác, xây dựng tinh thần làm việc nhóm và phát triển về tư duy hội họa của con, sẽ được hướng dẫn bởi những giáo viên nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thiếu nhi.

Nguồn ảnh trong bài: internet

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN:CÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ 15

Bài Viết Liên Quan:

Tag: dạy bé học vẽ, tự dạy vẽ cho bé

Bài Viết Liên Quan

Các Ngành Nghề Thuộc Khối H – Luyện Thi Vẽ Khối H

Các Ngành Nghề Thuộc Khối H – Luyện Thi Vẽ Khối H

Trung tâm Art Land Luyện Thi môn Vẽ khối H,H1 vào các trường Đại Học Cao Đẳng thuộc TP HCM Các ngành nghề tuyển sinh Khối H. Nắm rõ các ngành yêu thích để định hướng Luyện thi vẽ khối H hợp lý. Hội Họa (Khối H) Thi vẽ Hình Họa toàn thân, vẽ bố cục tranh màu, văn Sư...

CÁC DẠNG BỐ CỤC CỦA TRANG TRÍ MÀU

CÁC DẠNG BỐ CỤC CỦA TRANG TRÍ MÀU

1. Bài thi Trang trí Màu Vẽ trang trí màu là môn học cơ bản để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh giành cho các bạn thi khối H. Hiểu rõ các nguyên tắc tạo dụng bố cục trang trí màu đẹp giúp bài thi hoàn thiện và đạt điểm cao hơn. Nghệ thuật trang trí là lĩnh vực cực kỳ lớn...

JOLLA's BLOGJOLLA CHIA SẼCÁCH DẠY VẼ CHO BÉ TẠI NHÀ