099 443 6800

Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

Portrait-Art-Lessons-for-kids

CHƯƠNG TRÌNH DẠY VẼ THIẾU NHI DÀNH CHO TRẺ TỪ 5 ĐẾN 15 TUỔI

Dựa vào các nghiên cứu về các giai đoạn phát triển trí tuệ và đặc điểm hoạt động của trẻ em, lớp dạy vẽ thiếu nhi có thể chia làm 4 nhóm tuổi sau đây:

 Nhóm I: trẻ trong độ tuổi 4, 5, 6 tuổi                                      Nhóm II: trẻ trong độ tuổi 7, 8, 9 tuổi 

 Nhóm III: trẻ trong độ tuổi 10, 11, 12 tuổi                               Nhóm IV: trẻ trong độ tuổi 13, 14, 15 tuổi 

……………………………………………………………..

[/col_inner_1] [/row_inner_1] [/col_inner] [/row_inner]
Portrait Art Lessons for kids - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

Chương trình giảng dạy mỹ thuật cho các em được cấu tạo theo mô hình xoáy ốc. Các vấn đề ở lớp nhỏ sẽ được phát triển ở lớp lớn hơn hoặc cùng một nội dung nhưng ở lớp nhỏ giải quyết vấn đề này còn ở lớp lớn hơn thì giải quyết các vấn đề khác. Sự phân chia chương trình lớp dạy vẽ thiếu nhi dựa vào cấp độ phát triển tư duy của các em để có hình thức tiếp cận hiệu quả.

Tư duy sáng tạo

Ngày nay việc phát triển tư duy và kích thích sự sáng tạo ở trẻ em giai đoạn từ 4 đến 15 tuổi cực kỳ quan trọng. Tư duy và sự sáng tạo được phát triển sẽ làm cho đứa trẻ trở nên hoạt bát và dễ dàng trong việc tiếp thu các kiến thức khoa học xã hội khác. Theo khảo sát từ các nghiên cứu của các Đại học Anh, Mỹ, Úc… KỸ NĂNG VẼ đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích tư duy và sự sáng tạo ở trẻ nhỏ, làm tăng khả năng suy nghĩ và gia tăng các kỹ nặng tiếp thu khác.

Nắm bắt được xu thế đó, JOLLA ART với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã xây dựng chương trình vẽ “ƯƠM MẦM TÀI NĂNG” cho các trẻ ở độ tuổi 4 đến 15 tuổi. Chương trình vẽ này bao gồm hai chương trình được tích hợp với kỹ năng ngôn ngữ

“CHƯƠNG TRÌNH DẠY VẼ BẰNG TIẾNG ANH”

“CHƯƠNG TRÌNH DẠY VẼ BẰNG TIẾNG VIỆT”

giúp kích thích sự sáng tạo và tư duy logic của trẻ đồng thời phát triển các khả năng ngôn ngữ của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Mục tiêu của các lớp học này là giúp các bé phát huy tối đa khả năng nhận thức và tài năng tiềm ẩn

 VUI LÒNG CLICK CHỌN CHƯƠNG TRÌNH CHO BÉ CỦA BẠN 

CẤP ĐỘ 1 – LÀM QUEN VỚI NGHỆ THUẬT (DÀNH CHO BÉ TỪ 3,5 ĐẾN 6 TUỔI)

1. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH DẠY VẼ: 

Ở độ tuổi này, các em vẽ những gì chúng hiểu biết về sự vật với lý lẽ riêng mà không quan tâm tới sự hợp lý, tính logic của sự vật như người lớn nhận thấy. Nhân vật, sự vật được thể hiện một cách đơn giản hóa, màu sắc bị chi phối bởi cảm xúc và nhìn nhận của trẻ. Hoạt động vẽ của trẻ trong giai đoạn này vừa là sự sáng tạo, vừa là sự khám phá, là một cách chơi mà học với màu sắc và hình nét.

2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH :

Sau khi học Cấp Độ này, học viên đạt được về các mặt:                       

Kiến thức:

– Nắm vững các vấn đề cơ bản của màu sắc, đường nét, hình khối trong mặt phẳng và trong không gian

Kỹ năng:

– Thành thạo kỹ thuật chất liệu chì màu trên giấy canson, xé giấy màu dán, nặn tượng, tô màu nước.

Thái độ:

– Nhận thức được cơ bản về kỹ thuật chất liệu, phương pháp tư duy xây dựng và phát triển hình thể trên mặt phẳng và trong không gian. Giúp cho học viên có cơ sở vững chắc, làm tiền đề cho những sáng tạo tư duy tạo hình mỹ thuật.

3. MÔ TẢ VẮN TẮT NỘI DUNG CẤP ĐỘ 1 :

– Nội dung cấp độ này là kiến thức về những vấn đề cơ bản trong môn vẽ, tô màu, cắt dán giấy, nặn tượng và bước đầu ứng dụng các nguyên lý ánh sáng và màu sắc.

– Việc nắm vững nội dung học phần này là điều kiện để học viên tiếp tục học các học phần khác trong chương trình đào tạo như: Học phần Kích Thích Sáng Tạo, Chuẩn Mực Của Nghệ Thuật, Nghệ Thuật Chuyên Nghiệp.

4. CÁC MÔN HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH :

CÁC BÀI TẬP VỚI BÚT CHÌ MÀU
Art Jotters - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
XÉ GIẤY DÁN
072 1 1024x1020 1024x1020 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
NẶN TƯỢNG
9EEC03E8 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
CÁC BÀI TẬP VỚI MÀU NƯỚC
su thong minh cua tre 1 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
MÔN HỌC VẼ THEO ĐỀ TÀI
thanh pho - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
MÔN HỌC VẼ THEO KÝ ỨC
con ca - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

CẤP ĐỘ 2 – KÍCH THÍCH SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT 

1. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH :

Trẻ lên 5 – 6 tuổi thích hoạt động và thường bị việc bên ngoài thu hút và chi phối, không còn nghĩ gì khác.

Lên 7 tuổi trẻ bước vào một thời kỳ tương đối yên tĩnh, chắc chắn hơn, biết suy nghĩ về việc mình làm, sắp xếp những việc mình biết cho có thứ tự đầu đuôi (tương đối).  Trẻ thích sống theo một nhịp êm đềm chầm chậm. Muốn có đủ thời giờ để nhìn ngắm, lắng nghe, tìm hiểu.  Chúng thích ngâm đi ngâm lại một bài hát quen, xem đi xem lại một tấm hình ưa chuộng.

Chương Trình

·  Ở tuổi này trẻ biết thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, cảm phục cảnh tượng hùng vĩ bao la của đất trời.  Do đó Jolla xây dựng chương trình dựa trên những rung cảm của bé về mọi vật xung quanh, về thiên nhiên bao la. Ở mức độ này màu sắc và hình khối của bé vẩn dừng ở mức tự do chủ quan của cá nhân chứ không tái hiện lại hiện thực như thất.

·  Tuổi hướng nội:  hướng các chú ý vào thế giới bên trong, quay về với chính mình.  Do đó, trẻ có thể sống đời nội tâm, là cửa ngõ dẫn vào đời sống tinh thần, nghệ thuật.  Đây là lúc thuận tiện hướng dẫn trẻ bước đi trên con đường nghệ thuật. Điều này rất bổ ích cho khả năng quan sát thực tế, tư duy và phân tích để rút ra kinh nghiệm cho cá nhân. Có thể nói nghệ thuật sẽ thúc đẩy quá trình nhận thức, sáng tạo của trẻ trong giai đoạn này.

 2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH :

Sau khi học Học phần này, học viên đạt được về các mặt:                       

Kiến thức:

– Nắm vững các yếu tố quan trọng trong mỹ thuật: định nghĩa màu sắc bậc 1 bậc 2, khái niệm sơ lược về vòng thuần sắc, hoa văn, tính đối xứng, không gian và bố cục, nhận thức dược những khác biệt của các chất liệu khác nhau trong hội họa.

Kỹ năng:

– Thành thạo kỹ thuật vẽ màu, từ đường nét tạo ra hình khối, vẽ bằng trí tưởng tượng hoặc ký ức.

Thái độ:

– Nhận thức được màu sắc, tính trang trí trong tranh. Thông qua các trường phái nghệ thuật trên thế giới để bước đầu hình thành phong cách nghệ thuật cho mình.

3. TÓM TẮT NỘI DUNG CẤP ĐỘ 2

Nội dung cấp độ này là kiến thức về những vấn đề màu sắc, hình khối, tính trang trí, hoa văn va sơ lược các trường phái nghệ thuật trên thề giới thông qua một số họa sỉ tiêu biểu.

Việc nắm vững nội dung học phần này là điều kiện để học viên tiếp tục học các học phần khác trong chương trình đào tạo như: Chuẩn Mực Của Nghệ Thuật, Nghệ Thuật Chuyên Nghiệp.

4. CÁC MÔN HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH :

LÀM VẬT DỤNG BẰNG GIẤY BÌA
FREE SHIPPING Photo Frame Wooden Mini Standing Cartoon font b Korean b font Fashion Children font - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
CẮT,XÉ GIẤY DÁN CẤP ĐỘ 2
il 570xN.230827618 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
ĐIÊU KHẮC
00023435 740505 400 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
MÔN HỌC VẼ PHONG CẢNH
childgarddwg - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
MÔN HỌC VẼ TĨNH VẬT
matisse flower vase preschool 714x1024 714x1024 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

CẤP ĐỘ 3 – CHUẨN MỰC CỦA NGHỆ THUẬT 

1. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH : Dành cho bé từ 10 đến 12 tuổi

7 – 9 tuổi là thời hướng nội, lên 10 – 12 tuổi bước sang thời hướng ngoại.  Thế giới bên ngoài lôi cuốn sự thích thú và sự chú ý của chúng. Những gì giác quan nghe, thấy, sờ được thu hút chúng.  Vì thế, khoảng thời gian này được gọi là tuổi thực nghiệm. Ở giai đoạn này trẻ nên bước đầu được tiếp xúc với cách vẽ hiện thực hơn bám sát vào thực tế chứ không còn méo mó tạo hình mạnh như trước, học cách làm những đồ vật công nghiệp như cái bình, cái xe, chiếc máy bay,…những thứ mà chúng quan sát được.

Thích hoạt động hơn trầm ngâm suy nghĩ.  Trẻ 10 – 12 tuổi rất ham muốn biết cách dùng các dụng cụ máy móc.  Chúng thích người lớn làm việc để chúng quan sát.  Thích chế tạo đồ vật.  Chúng rất cảm phục những nhà phát minh và các nhà thám hiểm.

Cách học

Ở Nhật trẻ em được đến các bảo tàng để xem tác phẩm mỹ thuật nổi tiếng thế giới từ 3 tuổi, chúng hăng say nghe thuyết giảng về các tác phẩm,tác giả nổi tiếng cả ngày mà không thấy chán. Lớp 5 trẻ em Nhật đã thuộc lòng tiểu sử và các bức tranh của danh họa Pablo Picasso, Vincent Van Gogh, … Chương Trình Chuẩn Mực Của Nghệ Thuật sẽ đem đến cho các em những phút thư giản tuyệt vời bên những danh họa thế giới, cùng nhau tìm hiểu các trường phái nghệ thuật thông qua các bài vẽ. Chường trình còn có hoạt động ngoại khóa tham quan Bảo Tàng Mỹ Thuật TP. HCM để các em tận mắt tiếp xúc với nghệ thuật đương đại và quan trọng hơn là có thể phân biệt được đâu là Hội Họa Hàn Lâm đâu là Hội Họa “rẻ tiền” thường bày bán trên đường Nguyễn Văn Trổi.

2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH :

Sau khi học Học phần này, học viên đạt được về các mặt:                       

Kiến thức:

– Nắm vững được cấu trúc hình học của vật thể, bước đầu đi vào trường phái hiện thực, chuyên sâu về ý nghĩa của màu sắc và dụng ý khi sử dụng chất liệu, thông qua tự nhiên và đời sống để làm ý tưởng sáng tạo.

Kỹ năng:

– Sử dụng màu sắc để thể hiện bức tranh thể hiện tâm trạng và dấu ấn cá nhân, sử dụng đa dạng kết cấu các chất liệu trong hội họa, nắm vững lịch sử mỹ thuật của nhân loại củng như các trường phái nghệ thuật

Thái độ:

– Nhận thức được sự khác nhau và mục đích ra đời của các trường phái nghệ thuật, bước đầu đi sâu vào trường phái ấn tượng, hiện thực.

3. MÔ TẢ VẮN TẮT NỘI DUNG CẤP ĐỘ 3 :

– Nội dung cấp độ này là kiến thức về các trường phái mỹ thuật, các bài tập xoay quanh những trường phái chính để hình thành nên trường phái nghệ thuật cho bản thân. Nâng cao tính sáng tạo lên cấp cao thông qua việc đưa tính cá nhân vào tranh vẽ. Việc nắm vững nội dung học phần này là điều kiện để học viên tiếp tục học Nghệ Thuật Chuyên Nghiệp.

4. CÁC MÔN HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH :

THỦ CÔNG NÂNG CAO
Valentines Day craft all you need is love decoupage house - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
ĐIÊU KHẮC NÂNG CAO
il 570xN.235239416 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
BỐ CỤC TRANH CƠ BẢN
hoa cuc 3 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
TĨNH VẬT NÂNG CAO
richards apples - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
PHONG CẢNH NÂNG CAO
watercolor landscape 4 konnie kim - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

CẤP ĐỘ 4 – NGHỆ THUẬT CHUYÊN NGHIỆP

1. GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH : Dành cho thiếu niên từ 13 đến 15 tuổi

Được tìm hiểu về các danh họa và trường phái nghệ thuật trong cấp độ trước nên các em đã hiểu rỏ hơn mục đích và sứ mệnh của nghệ thuật. Dần hình thành hiểu biết đúng hơn về các ngành hội họa, điêu khắc. Ở tuổi này là lứa tuổi chuyển tiếp và ý thức được rằng mình có một vai trò phải sống trong xã hội.  Chính mình phải chọn một con đường chức nghiệp hợp với nguyện vọng và khả năng của mình, đồng thời cũng hợp với thực tế, nhu cầu của xã hội.  Qua việc lựa chọn và chấp nhận vai trò đó, trẻ từng bước dấn thân vào thực tế và thực hiện nhân cách của mình. Art Land có nhiệm vụ phát hiện sở trường củng như năng khiếu của trẻ thích hợp với ngành nghề nào trong tương lai, để bước đầu định hình được hướng phát triển của từng học viên.

Trẻ được học chuyên sâu hơn về hội họa, điêu khắc và một số loại hình nghệ thuật khác để bổ trợ cho sự nghiệp của trẻ sau này.Ở nước ngoài đây là tuổi trẻ được dạy về các ước mơ, lớn lên sẻ làm gì và các chuyên gia sẽ tham gia vào việc hướng dẫn trẻ chọn ngành nghề cho tương lai.

2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH :

Sau khi học Học phần này, học viên đạt được về các mặt:                       

Kiến thức:

– Nắm vững được các môn học: Vẽ Tĩnh Vật, Vẽ Chân Dung, Vẽ Phong Cảnh, Vẽ Tranh Trí, Vẽ Bố Cục Sáng Tác, Vẽ Hình Họa, Ký Họa. Lịch Sử Mỹ Thuật Việt Nam và những khái niệm cơ bản về chất liệu Lụa, Sơn Mài, Sơn Dầu, Phấn Tiên, Màu Bột, Acrylic, Màu Nước, Chì, Than.

Kỹ năng:

– Sử dụng thuần thục những chất liệu cơ bản của hội họa: Màu Nước, Màu Bột, Chì và biết cơ bản về các chất liệu khác như Lụa, Sơn Mài, Sơn Dầu, Phấn, Acrylic, Than,…

Thái độ:

– Chuyên tu môn Hình Họa để luyện thi vào trường Đại Học Mỹ Thuật, Kiến Trúc hoặc đi du học chuyên ngành liên quan mỹ thuật.

3. MÔ TẢ VẮN TẮT NỘI DUNG CẤP ĐỘ 4 :

– Chuyên sâu phần hình họa nghiên cứu, chất liệu truyền thống than, chì cho bài hình họa đen trắng, chất liệu màu nước, màu bột cho bài hình họa màu. Nghiên cứu Lịch sử Mỹ Thuật Việt Nam qua từng thời kỳ. Nghiên cứu văn hóa các nước phát triển nền Mỹ Thuật lâu đời như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga,…

4. CÁC MÔN HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH :

VẼ THEO TRƯỜNG PHÁI HIỆN THỰC
hoaqua 757x1024 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
VẼ THEO TRƯỜNG PHÁI ẤN TƯỢNG
0220 Poipu Kauai Hawaii Sunset Watercolor Landscape - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
TƯỢNG TRÒN
410201316200944 folioAdam3 699x1024 699x1024 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
BỐ CỤC TRANH NÂNG CAO
the luxembourg gardens 1901 1024x758 1024x758 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
PHỐI CẢNH
Cong nghe 11 SGK hinh 7.3 trang 39.jpg - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
VẼ HÌNH HỌA ĐEN TRẮNG
Trung3 1 - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi

HỌC VẼ CÓ CẦN NĂNG KHIẾU KHÔNG

Một đứa trẻ có năng khiếu về vẽ sẽ học nhanh hơn, làm tốt hơn những đứa trẻ học cùng khác. Một đứa trẻ không có năng khiếu sẽ học vẽ chậm hơn, tuy nhiên nếu bỏ thời gian nhiều hơn, đam mê nhiều hơn, thì một đứa trẻ dù không có năng khiếu vẫn có thể làm tốt hơn những đứa trẻ được cho là có năng khiếu nhưng luyện tập ít hơn và đam mê kém hơn.

Sự phát triển của năng khiếu hay tài năng là một quá trình và thường khi đã hình thành một năng lực sáng tạo nhất định thì người nghệ sĩ sẽ là người thầy của chính mình, chẳng ai có thể làm cho anh ta tài năng hơn được. Nhưng để có được cái ngưỡng năng lực vô hình ấy thì dứt khoát người nghệ sĩ ấy cần phải có nhiều đam mê và cũng phải bỏ ra nhiều thời gian hơn.

TẠI SAO NÊN CHO BÉ HỌC VẼ TRONG NHỮNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN ĐẦU ĐỜI

Trẻ em nên học các môn nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ

Trước hết, về khoa học, học nghệ thuật và học logic cùng lúc sẽ giúp 2 bán cầu não phát triển đồng thời; giúp phát huy tối đa suy nghĩ sáng tạo, giúp trẻ thông minh hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn và phát huy tối đa tiềm lực của con người.

Thứ hai, những lớp học nghệ thuật giúp bạn sớm phát hiện ra tài năng tiềm ẩn đặc biệt của con mình.

Thứ ba, quan trọng hơn hết. trẻ em là những hạt giống của đất nước; các lớp học nghệ thuật là những mảnh đất màu mỡ để ươm trồng những mầm non ấy. Ươm trồng xúc cảm thẩm mỹ trong tâm hồn các em, ươm trồng tài năng nghệ thuật và khát vọng sáng tạo trong các em.

Thiết nghĩ tất cả chúng ta không ai mong muốn thế hệ công dân tương lai chỉ khéo tay; giỏi bắt chước nhưng thị hiếu thẩm mỹ kém; nghèo trí tưởng tượng; nghèo tính sáng tạo và vô cảm. Vậy nên những mầm non đất nước cần được đào tạo không chỉ về toán học; logic mà còn phải được đào tạo về văn học, nghệ thuật. Nghệ thuật có thể nói cực kỳ quan trọng bởi nó góp phần hình thành nhân cách toàn diện của một con người. Hãy để con em chúng ta có điều kiện tiếp cận với thế giới không chỉ về khoa học công nghệ mà còn về tư tưởng, tinh thần nghệ thuật.

KÍCH THÍCH SỰ SÁNG TẠO VÀ KHẢ NĂNG HỌC HỎI CỦA TRẺ

Vẽ là một kỹ năng quan trọng cho trẻ ở lứa tuổi đầu đời. Vẽ giúp kích thích sự phát triển các kỹ năng nghe nói đọc viết cũng như khả năng logic và khả năng sáng tạo của con bạn. Nhưng hãy nhớ rằng giáo dục quan trọng là sự thoải mái và thú vị, chứ không phải là sự ép buộc. Hãy biết cách truyền cảm hứng để bé của bạn học mà chơi, chơi mà học.

============================================================================

Đến với JOLLA ART: ⚛???⚛

- Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi- Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi➡ Lớp học ít người , giáo viên kèm sát học viên. 1 Giáo viên kèm 6-8 Học viên.

➡ Kích thích khả năng quan sát, giúp trẻ nâng cao nhận thức và phát triển thị giác; thúc đẩy các kỹ năng vận động, sự hiểu biết về không gian; phát huy trí tưởng tượng… Tất cả những điều này sẽ thúc đẩy não trẻ phát triển, giúp con thông minh hơn.

➡ Bài tập từ cơ bản đến nâng cao, không dạy quá nhanh, phù hợp với từng học viên

➡ Các bạn cứ yên tâm không cần có năng khiếumọi người đều có thể học vẽ được.

➡ Không phải e ngại bé phải học 1 thể loại nào đó quá lâu mà không có sự tiến bộ; Jolla còn định hướng cho trẻ có năng khiếu và đam mê thật sự vào các ngành nghề Kiến Trúc, Mỹ Thuật trong tương lai.

➡ Đến với những khóa học cực kì cơ bản đến chuyên sâu cho mọi nhu cầu và ý thích.

============================================================================

a chỉ lớp vẽ của hệ thống jolla art - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
địa-chỉ-lớp-vẽ-của-hệ-thống-jolla-art

============================================================================

Liên hệ Trung Tâm Dạy Vẽ Jolla - Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi
Thông tin liên hệ Trung tâm Mỹ thuật Jolla.

Tìm kiếm: lớp vẽ thiếu nhi tp hcm; dạy vẽ cho trẻ tp hcm, trung tâm dạy vẽ trẻ em tp hcm, bé tập vẽ tranh, lớp vẽ cho bé tp hcm, học vẽ thiếu nhi tp hcm, dạy vẽ tranh thiếu nhi, dạy bé học vẽ tranh; dạy vẽ Thiếu Nhi Từ 5 – 15 Tuổi, nên cho con học vẽ ở đâu, lớp học vẽ cho bé 3 tuổi; trường dạy vẽ tp hcm, cho bé học vẽ ở đâu tốt, giáo trình dạy vẽ cho thiếu nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *