HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ

Viết bởi DiN

14/10/2018

Hướng dẫn vẽ phối cảnh 2 điểm tụ

Hướng dẫn vẽ phối cảnh hai điểm tụ.

Phối cảnh trong đời thực là một chuyện phức tạp; hầu hết mọi người đều có thể phác thảo những thứ để họ nhìn một cách hợ lý; nhưng rất chính xác là khó khăn bởi vì các đối tượng ở mọi góc độ. Vì vậy, để giúp hiểu cách phối cảnh hoạt động; hãy xây dựng phối cảnh bằng cách sử dụng chỉ một hoặc hai đối tượng đơn giản được căn chỉnh theo cùng một hướng.

Khi vẽ tay, bạn có thể dùng phương pháp này để vẽ các đối tượng trong ảnh của bạn cùng một lúc. Bạn thường không sử dụng các phương pháp xây dựng chi tiết; nhưng những gì bạn đã học được từ phương pháp này sẽ giúp bạn biết liệu bản phác thảo của bạn có chính xác hay không.

hướng dẫn vẽ phối cảnh hai điểm tụ

Hướng dẫn vẽ phối cảnh hai điểm tụ (nguồn internet)

Vậy đối tượng trông như thế nào khi bạn vẽ với phối cảnh hai điểm tụ?

Trong kiểu phối cảnh này, bạn đang xem đối tượng hoặc cảnh để bạn đang nhìn vào một góc, với hai bộ đường song song di chuyển ra khỏi bạn. Hãy nhớ rằng mọi tập hợp các đường song song đều có điểm biến mất riêng.

Để giữ cho nó đơn giản, hai điểm, như tên của nó; sử dụng hai – mỗi cặp ngang (cạnh trên cùng và dưới cùng của một tòa nhà, hộp hoặc tường) giảm về phía điểm biến mất bên trái hoặc bên phải; trong khi tập hợp song song còn lại các đường thẳng; các đường thẳng đứng, vẫn thẳng lên và xuống.

Nghe có vẻ khó hiểu một chút, nhưng bạn không cần phải giải thích nó — chỉ cần hiểu nó trông như thế nào; và bằng cách làm theo các bước, bạn sẽ thấy nó dễ dàng đến mức đáng kinh ngạc. Chỉ cần nhớ: Các đường thẳng đứng thẳng lên và xuống; trong khi các cạnh trái và phải nhỏ hơn về phía điểm biến mất.

Tại sao phối cảnh hai điểm tụ lại quan trọng.

Học tốt cách vẽ phối cảnh hai điểm tụ là một trong những bài học quan trọng và khó nhất để bạn có thể trở thành họa sĩ. Khi đạt được kiến thức này; bạn sẽ có khả năng xác định góc độ của các vật thể; từ đó vẽ được một cách chính xác.

Phối cảnh hai điểm tụ thực sự chỉ là một công thức để vẽ các đối tượng hình học với phong cách hiện thực đặc biệt. Đó là một bước đệm rất quan trọng trong nhiệm vụ của bạn để trở thành một nghệ sĩ tốt hơn.

Cho dù bạn vẽ bất cứ thể loại gì; bạn sẽ gặp phải các vấn đề về bản vẽ ở mọi nơi. Ngay cả ở những nơi bạn sẽ không nghĩ đến như chân dung và nghệ thuật phong cảnh; nhưng phối cảnh đều được áp dụng rất quan trọng.

Nút 1

Hướng dẫn vẽ khối hộp phối cảnh hai điểm tụ.

Vẽ khối hộp hai điểm tụ

Vẽ khối hộp hai điểm tụ

HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ 6 HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ 7 HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ 8

HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ 9

Hãy xem lại cách xác định đường tầm mắt và điểm tụ tại bài trước: Hướng dẫn vẽ phối cảnh một điểm tụ.

Nút 2HƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ 10Bài viết liên quan:

Tag: phương pháp vẽ hình chiếu phối cảnh 2 điểm tụ, phối cảnh 2 điểm tụ là gì, vẽ phối cảnh nội thất 2 điểm tụ, cách vẽ phối cảnh bằng tay, cách vẽ hình chiếu phối cảnh, phối cảnh 2 điểm tụ

Bài Viết Liên Quan

Các Ngành Nghề Thuộc Khối H – Luyện Thi Vẽ Khối H

Các Ngành Nghề Thuộc Khối H – Luyện Thi Vẽ Khối H

Trung tâm Art Land Luyện Thi môn Vẽ khối H,H1 vào các trường Đại Học Cao Đẳng thuộc TP HCM Các ngành nghề tuyển sinh Khối H. Nắm rõ các ngành yêu thích để định hướng Luyện thi vẽ khối H hợp lý. Hội Họa (Khối H) Thi vẽ Hình Họa toàn thân, vẽ bố cục tranh màu, văn Sư...

CÁC DẠNG BỐ CỤC CỦA TRANG TRÍ MÀU

CÁC DẠNG BỐ CỤC CỦA TRANG TRÍ MÀU

1. Bài thi Trang trí Màu Vẽ trang trí màu là môn học cơ bản để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh giành cho các bạn thi khối H. Hiểu rõ các nguyên tắc tạo dụng bố cục trang trí màu đẹp giúp bài thi hoàn thiện và đạt điểm cao hơn. Nghệ thuật trang trí là lĩnh vực cực kỳ lớn...

JOLLA's BLOGHƯỚNG DẪN VẼHƯỚNG DẪN VẼ PHỐI CẢNH HAI ĐIỂM TỤ